ชีวิตเราสั้น อะไรทำแล้วมีความสุขก็ทำไปLife is short then do what brings happiness to life.

Wednesday, May 22, 2013

นกน้อย

ฉันอิจฉาเจ้านกน้อยเหลือเกิน
มันช่างมีอิสระมากมาย
อยากไปไหนก็บินไป
ไปสู่โลกอันแสนกว้างใหญ่
ได้รู้ได้เห็นอะไรมากมาย
แต่...ฉันซิ
เหมือนถูกขังให้อยู่ในกรง
เหมือนมีอิสระ...แต่ก็ไม่
เหมือนจะทำอะไรได้ตามใจ...แต่ก็ไม่
ถ้าฉันมีปีก ฉันจะบินไป ไปให้ไกล
แต่มันคงเป็นได้แค่ความคิด
ถ้ามันเป็นจริงก็คงดี
แต่ถึงมีปีกก็คงไปไหนไม่ได้อยู่ดี
ฉันไม่รู้ว่าทำไม...แต่ฉันรู้สีกอย่างนั้น

"จะมีใครบ้างไหมที่เข้าใจฉัน...จริง...จริง เพราะบางครั้งฉันยังไม่เข้าใจตัวเองเลย!"
.................
 
ภาวินี ศิริขันธ์
9 เมษายน  2539

No comments:

Post a Comment